Chuỗi bán lẻ cho khách mua trực tuyến ngay trong cửa hàng

Việc kết hợp mua sắm trực tuyến trong cửa hàng giúp doanh nghiệp tăng doanh số và tiết kiệm giá thành giao nhận.

Trang bị hệ thống màn hình cảm ứng ngay trong cửa hàng để khách xem xét tài liệu và chọn mua sản phẩm đang là xu hướng trong các chuỗi bán lẻ ở Australia. Từ tiệm tạp hóa, giải khát, thời trang và phụ kiện, quần áo thể thao cho đến cả cửa hàng phụ tùng ôtô cũng ứng dụng mô hình này.

Nghiên cứu của KPMG cho thấy nếu năm 2015 chỉ có 24% nhà bán lẻ hỗ trợ quý khách tìm tài liệu trực tuyến ở cửa hàng thì đến nay con số này đã tăng lên 42%. Gần 40% cho phép người mua trực tuyến đổi trả sản phẩm ở cửa hàng.

chuoi-ban-le-cho-khach-mua-truc-tuyen-ngay-trong-cua-hang

Áp dụng công nghệ vào cửa hàng truyền thống tăng trải nghiệm và tiện lợi cho quý khách.

Theo các chuyên gia, quý khách chuộng việc “nhấp và chọn” ở cửa hàng vì nó cho họ sự tiện lợi ngay lập tức, đồng thời tiết kiệm giá thành giao hàng. Tùy thuộc vào mặt hàng mà giá thành giao nhận có thể chênh lệch đáng kể. Đơn cử ở Australia, mức phí trung bình 25 đô cho 1 bưu kiện 5kg, có dịch vụ chuyển phát nhanh thì số tiền còn nhiều hơn, nhất là các mặt hàng trong lượng lớn và cồng kềnh. Ở Mỹ, 73% người mua sắm ở trung tâm thương mại cho biết họ tự có đồ về nhà để tránh giá thành vận chuyển và 30% không thích chờ đợi giao hàng trực tuyến.

Nhận hàng ở chỗ giúp người mua chắc chắn chất lượng hàng hóa, tránh hỏng hóc, mất mát khi sử dụng dịch vụ từ các doanh nghiệp vận chuyển không chuyên nghiệp. Nhiều người đã chọn cách đặt mua trên mạng, sau đó ghé qua cửa hàng lấy sản phẩm vào giờ ăn trưa hay khi tan tầm trên đường về nhà. Các chuỗi bán lẻ nhờ vậy cũng cắt giảm việc mất quá nhiều thời gian giao hàng cho khách ở nơi xa, các nơi khó tiếp cận hay phải chờ đến tối khi khách đi làm về mới giao được hàng.

Chọn mua trực tuyến và nhận ngay sản phẩm cho phép quý khách kiểm tra chất lượng, phân tích màu sắc, kích cỡ… kỹ càng trước khi rời khỏi cửa hàng. Những vấn đề phát sinh sẽ được giải quyết tức thời khi sản phẩm không cung cấp đúng đề nghị của người mua.

Thay vì sa đà vào “cuộc chiến” giá cả có các kênh trực tuyến, chuỗi bán lẻ có thể ứng dụng công nghệ để tận dụng và phát huy lợi thế của mình. Đây là cách thích hợp có xu thế phát triển chung của phân khúc, khuyến khích người dùng trở lại có thói quen tiêu dùng ở cửa hàng truyền thống. Đồng thời “nhấp và chọn” cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm giá thành, tăng tính kết nối nâng cao trải nghiệm của quý khách.

Khảo sát khác của doanh nghiệp tìm hiểu Bell&Howell chỉ ra rằng, 1 trong các lợi ích chính khi các nhà bán lẻ cho khách đến cửa hàng mua trực tuyến là có đến gần 50% người dùng chi tiêu thêm cho các mặt hàng nằm ngoài chuẩn bị ban đầu. Còn tìm hiểu từ Hội đồng trọng điểm mua sắm quốc tế cho kết quả tương tự có 61% quý khách bổ sung thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ sau khi xem xét tài liệu trên màn hình cảm ứng ở cửa hàng. Tỷ lệ này ở các người trẻ tuổi còn cao hơn nhiều, lên đến 75%.

Minh Trí

Tại sao quý khách nên tìm hiểu tài liệu này cocobay.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/cho-thue-can-ho-quan-2/

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *