Bắt Facebook, Google đặt máy chủ không cải thiện an ninh mạng

Đại diện Amcham cho rằng quy định đặt máy chủ không giúp cải thiện an ninh mạng mà còn tăng gánh nặng cho công ty nước ngoài.

Theo ông Adam Sitkoff, Giám đốc điều hành Hiệp hội Thương mại Mỹ ở Hà Nội (Amcham) quy định buộc 1 số nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài phải đặt máy chủ ở Việt Nam ở dự thảo Luật An ninh mạng, không các không giúp cải thiện tình hình an ninh mạng của Việt Nam, còn tạo gánh nặng không cần thiết cho 1 số công ty nước ngoài.

“Các phương pháp và trách nhiệm lớn có nhà cung cấp dịch vụ Internet có thể cản trợ sự phát triển dịch vụ này; khiến công ty mất thêm giá thành kinh doanh ở Việt Nam”, ông Adam Sitkoff nói ở hội thảo “Thách thức của việc 1 sốh tân chính sách bán hàng có nhà đầu tư nước ngoài ở Việt Nam” ngày 7/12.

Không chỉ vậy, 1 số quy định khác của Việt Nam, theo đại diện Amcham, đang bất hợp lý. Ông dẫn ví dụ đề nghị 1 đơn vị Việt Nam chỉ được làm việc có 1 cơ quan quảng cáo được cấp phép, theo nội dung ở Nghị định 181/2013 quy định chi tiết thi hành 1 số điều của Luật Quảng cáo. Theo ông Sitkoff, quy định này đã đặt Việt Nam vào hiện trạng vi phạm tiêu chuẩn đối xử quốc gia theo Hiệp định gia nhập Tổ chức thương mại địa cầu (WTO).

“Quy định này cũng hạn chế thời cơ cho 1 số công ty nhỏ và vừa quảng bá sản phẩm, dịch vụ, nhất là trên 1 số nền móng xuyên biên giới như Facebook, Goolge…”, Giám đốc điều hành Amcham nói.

bat-facebook-google-dat-may-chu-khong-cai-thien-an-ninh-có

Các công ty ngoại lo ngại quy định buộc đặt máy chủ ở Việt Nam sẽ khiến họ gặp thêm nhiều gặp khó trong kinh doanh. Ảnh minh họa

Nêu ví dụ các quy định ‘chưa thích hợp có thông lệ quốc tế’, đại diện Amcham nêu quan điểm, chính sách bán hàng thực thi thiếu đồng nhất, đối xử không công bằng giữa 1 số khu vực sẽ khiến nhiều nhà đầu tư nước ngoài gặp rủi ro, gặp khó trong đầu tư kinh doanh.

“Thực tế này gây gặp khó lớn cho vận hành của 1 số công ty, bất luận nó là hệ quả của tham nhũng, chủ nghĩa bảo hộ, việc thu thuế, hay Chính phủ đang chọn kẻ thắng người thua”, ông Adam nói.

Chuyên gia Phạm Chi Lan cũng nhận xét, công ty trong, ngoài nước sợ nhất chính sách bán hàng liên tục 1 sốh tân, nhiều khi họ không kịp trở tay.

“Luật cứ 5 -7 năm lại 1 sốh tân, công ty chịu không nổi. Có chính sách bán hàng hồi tố công ty khiến họ từ thực hiện đúng thành sai“, bà nói và góp ý, chính sách bán hàng hay luật đưa ra cần có tính dài hạn, hạn chế sửa đổi, bổ sung.

Qua kết quả khảo sát có 1 số nhà đầu tư ngoại ở Việt Nam của Phòng Thương mại & công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Đậu Anh Tuấn – Trưởng ban Pháp chế VCCI tài liệu, điểm quyến rũ nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam là chính sách bán hàng thuế ổn định, truyền thống; giá thành đầu tư rẻ, ưu đãi về môi trường ổn định, và thuế ổn định.

Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng không cân xứng và giá trị nhân lực chưa thích hợp khiến công ty FDI lo lắng. Trước khi chọn lọc đầu tư, sự ổn định và nhất quán là điều quan trọng nhất giúp nhà đầu tư yên tâm. Những 1 sốh tân chính sách bán hàng không nhất quán sẽ khiến tăng rủi ro“, ông Tuấn cho biết.

Theo chuyên gia Phạm Chi Lan, hiện Chính phủ Việt Nam ngoài 1 số chỉ thị, chọn lọc còn tiếp tục duy trì Nghị quyết 19 và Nghị quyết 35 về cải 1 sốh bộ máy, cải 1 sốh khu vực tư nhân, công ty nhỏ và vừa từ nay đến năm 2030. Điều đây có nghĩa là Chính phủ đang đi bước đi dài hơn về cải 1 sốh, rút bớt 1 số điều kiện, rào cản kinh doanh chứ không giật cục, chạy theo giải quyết vấn đề trong hàng năm.

Vị chuyên gia nhấn mạnh, Nghị quyết 19, năm 2014 là 50 biện pháp nhưng chưa thực hiện được, có cái báo cáo lên trên cũng không địa phương nào làm nổi. Năm 2015, tiếp tục đưa ra 73 biện pháp để cải 1 sốh, thực hiện có vẻ tốt hơn có 67% số cải 1 sốh được thực hiện. Tuy nhiên, đo đếm bằng gì thì còn nghi ngờ, làm được tận cộng hay không. Lực cản chính, theo bà, chính là bộ máy trong thực thi chính sách bán hàng.

“Cạnh tranh phân khúc công bằng là động lực chính thúc đẩy tăng thêm hiệu quả sử dụng nguồn lực, tăng thêm năng suất lao động. Vì vậy, toàn bộ 1 số biện pháp cải 1 sốh thế chế, cải thiện môi trường kinh doanh phải hướng đến phát triển 1 số loại phân khúc, chắc chắn tranh đua công bằng nhằm tăng hiệu quả kỷ thuật, hiệu quả phân bố và là động lực chủ yếu của tăng trưởng kinh tế”, bà Lan khuyến nghị.

Giáo sư Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài lại chỉ ra hai nút thắt chính cần cởi bỏ nếu muốn lôi kéo thêm dòng vốn FDI mới trong tương lai, đây là bộ máy Nhà nước và đội ngũ công chức, viên chức. “Bộ máy thì cồng kềnh, kém hiệu năng, công chức thì thừa nhưng thiếu năng lực và lương tâm nghề nghiệp; cả hai đang cản trở quá trình phát triển theo hướng cải 1 sốh và hội nhập. Đó là hai lực cản cần được giải quyết để định hướng và chính sách bán hàng mới về FDI được thực hiện có kết quả”, ông Mại lưu ý.

10 đồng xuất khẩu, công ty FDI góp 7 đồng

Số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) cho thấy, 11 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài là 33,09 tỷ USD, tăng 53,4% so có cộng kỳ năm 2016.

Ông Đậu Anh Tuấn – Trưởng Ban Pháp chế Phòng Thương mại & công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, hiện nguồn vốn FDI đâyng góp lớn khi “cứ 10 đồng xuất khẩu thì có 7 đồng đâyng góp từ FDI”.

Khu vực FDI đang chiếm 20% GDP, hơn 70% kim ngạch xuất khẩu. Tuy nhiên, việc lôi kéo đầu tư nước ngoài cũng còn nhiều bất cập cần điều chỉnh thích hợp có tình cảnh mới. Cuộc 1 sốh mạng công nghiệp 4.0 phát triển mạnh mẽ đã có sự chuyển dịch cơ cấu, xu hướng đầu tư, làn sóng FDI.

Anh Minh

Tại sao quý khách nên nghiên cứu tài liệu này cocobay.edu.vn

Tìm hiểu thêm http://vinhomescentralparktc.com/cho-thue-can-ho-vinhomes-central-park/

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *