Alibaba kỳ vọng tăng trưởng với thực phẩm sạch Australia

Người dân Trung Quốc chuộng hàng tươi sạch của Australia, mở ra nhiều thời cơ để Alibaba đạt mức tăng trưởng mới.

Alibaba là điểm đến quan trọng cho 1 số sản phẩm sạch của Australia trong việc tiếp cận phân khúc đông dân nhất địa cầu. Con các con phố đó có thể đi qua Alibaba.com hoặc Tmall – trang phân phối hàng thẳng đến người tiêu dùng. Maggie Zhou, Giám đốc điều hành Alibaba Australia và New Zealand từng phát biểu thực phẩm sạch chính là thời cơ hoàn hảo cho công ty ở đó.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc đã bắt đầu phân phối thực phẩm sạch Australia và đang đẩy mạnh vào hệ thống trọng điểm thương mại riêng. Từ năm 2015 đến nay, Alibaba đã mở 13 trọng điểm thương mại có tên Hema ở Thượng Hải, Bắc Kinh và Chiết Giang.

Tập đoàn này muốn 1 sốh tân trải nghiệm mua sắm trọng điểm thương mại ở Hema bằng 1 sốh loại bỏ các khác biệt giữa online và offline. Khách hàng có thể dùng áp dụng di động để mua sắm và nghiên cứu về sản phẩm. Mỗi trọng điểm thương mại cũng trở thành 1 trọng điểm đã đi vào hoạt động 1 số đơn đặt hàng online và giao hàng chỉ trong vòng 30 phút.

“Nếu tôi là 1 nhân viên văn phòng, tôi có thể đặt hàng sau giờ làm việc và trong 30 phút mọi thứ đã có mặt ở nhà tôi”, bà Maggie Zhou nói.

Hệ thống trọng điểm thương mại của Alibaba cũng phân phối trái cây, rau củ và sữa từ Australia. Giám đốc điều hành cho biết nhu cầu đã tăng lên khá nhiều theo thời gian nhờ tốc độ của dịch vụ giao hàng tận nhà.

alibaba-ky-vong-tang-truong-voi-thuc-phm-sach-australia

Người Trung Quốc chuộng thực phẩm sạch từ Australia.

Số liệu từ Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia cho thấy Trung Quốc là phân khúc xuất khẩu lương thực lớn nhất của đất nước này. Giá trị hàng khi xuất sang quốc gia đông dân nhất địa cầu đạt 867 triệu USD có thịt bò, 622 triệu USD có 1 số sản phẩm sữa và 259 triệu USD có trái cây và rau củ.

Bà Zhou nói nhiều công ty Australia chưa nhìn thấy hết các thời cơ mà phân khúc Trung Quốc có lại: “Chỉ tính riêng trên 1 số nền móng của Alibaba đã có 529 triệu người dùng di động, đó là 1 thời cơ cực lớn. Doanh nghiệp Australia dường như khá chậm chạp nên chúng tôi phải dẫn dắt họ hiểu hơn về tiềm năng chẳng thể bỏ lỡ”.

Rất nhiều quốc gia và tổ chức phân tích tiềm năng của Australia có thể trở thành “chiếc bát thực phẩm của châu Á”. Geoff Raby – nhà tư vấn kinh doanh người Hong Kong từng lại Đại sứ Australia ở Trung Quốc phân tích chất “xanh, sạch” của 1 số mặt hàng Australia lôi kéo người Trung Quốc.

Ngoài thành công của hai công ty từ xứ sở chuột túi là Swisse Vitamins và A2 Milk có doanh thu triệu USD, 1 số thương hiệu khác như Bellamy’s Organic và Blackmores cũng có các bước nắm bắt thời cơ khá tốt ở phân khúc này.

Alibaba không mở phân phối doanh thu hay mức tăng trưởng cụ thể theo 1 số quốc gia. Tuy nhiên, năm ngoái, doanh thu của họ đã tăng 60%, lên 7 tỷ USD. Tại sự kiện “Ngày độc thân” năm ngoái do Alibaba tổ chức, Australia đứng thứ 4 trong nhóm phân phối nhiều hàng nhất.

Hiện có trên 1.300 thương hiệu của Australia phân phối hàng trên 1 số nền móng của Alibaba.

Trương Sanh (theo Business Insider)

Tại sao quý khách nên nghiên cứu tài liệu này cocobay.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/cho-thue-can-ho-quan-2/

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *