3 yếu tố thúc đẩy kinh doanh khách sạn Việt Nam tăng tốc

Cơ hội từ thí điểm casino, cơn lốc khách nội địa ồ ạt và ẩm thực đa dạng đã giúp ngành khách sạn Việt Nam thắng lớn.

Giám đốc nghiên cứu, Tập đoàn khách sạn JLL, Frank Sorgiovanni cho biết có nhiều lý do khiến ngành dịch vụ lữ hành Việt Nam thắng lớn trong năm 2016 và nửa đầu năm 2017. Ông chia sẻ 3 con át chủ bài tạo nên sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành này ở Việt Nam.

Cơ hội từ casino

Thí điểm cho phép người Việt chơi casino ở Việt Nam sẽ tạo cú huých thúc đẩy tăng trưởng ngành công nghiệp lưu trú. Ông Frank Sorgiovanni cho biết, Chính phủ đã cho phép người Việt chơi casino ở hai nơi – Vân Đồn và Phú Quốc – trong khuôn khổ thí điểm 3 năm. Casino thứ ba được kỳ vọng sẽ có mặt trong danh sách nằm ở Hồ Tràm.

Thông tin này đã mau chóng lôi kéo được sự quan tâm của 1 vài ông lớn quốc tế như Las Vegas Sands cộng có các tập đoàn trong nước. Hiện nay nhiều khách sạn khác trên cả nước đang thiết lập nhiều máy đánh bạc điện tử để tăng doanh thu, theo báo cáo mới nhất của JLL. Song song đó, chính sách bán hàng miễn thị thực, nhiều các con phố bay mới được trình làng và các nỗ lực trong quảng bá hình ảnh đã làm tăng thêm sự quyến rũ của đất nước đối có du khách quốc tế.

3-yeu-to-thuc-dy-kinh-doanh-khach-san-viet-nam-tang-toc

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam và cả khách nội địa đều đang tăng mạnh trong 18 tháng qua. Ảnh: DulichVietnam

Cơn lốc khách nội địa mạnh mẽ

Ông Frank Sorgiovanni đánh giá, sự tăng trưởng mạnh mẽ từ lượng du khách nội địa là nhân tố lạc quan cho ngành khách sạn và du lịch Việt Nam. Năm 2015, Việt Nam ghi nhận được 57 triệu lượt khách nội địa, tăng 48% so có năm trước. Chương trình khuyến khích du lịch trong nước, có chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam – Mỗi chuyến đi yêu quê hương nhiều hơn” được đưa ra vào năm 2014 đã đóng góp rất lớn cho sự tăng thêm khách nội địa đi du lịch trong nước.

JLL phân tách sự tăng trưởng du khách nội địa vẫn tiếp đà đi lên trong bối cảnh kinh tế đất nước đang phát triển nhanh có số lượng người thuộc tầng lớp trung lưu được kỳ vọng sẽ tăng 18% cho đến năm 2020. Theo chuyên gia này, sự bình phục của ngành công nghiệp ở Việt Nam cũng đã thúc đẩy nhu cầu khách sạn trên toàn quốc không ngừng tăng mạnh.

Sức hút từ nền ẩm thực đa dạng

Ẩm thực của Việt Nam đang tạo được điểm nhấn cho khách du lịch quốc tế quay trở lại nhiều lần, đặc trưng là khách du lịch đến từ châu Á. Nơi đó đang mau chóng trở thành điểm đến của các người “sành ăn” có phong cảnh đẹp, đồ ăn và thức uống vô cộng đa dạng.

Chuyên gia JLL phân tách lạc quan về triển vọng ngành du lịch và 1 vài dịch vụ lưu trú ở Việt Nam, có các nỗ lực không ngừng trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, cơ sở hạ tầng càng ngày càng được cải thiện và sự phát triển của nguồn nhân lực và dịch vụ. “Các nhà đầu tư xuyên biên giới cũng đã có các đóng góp đáng kể cho Việt Nam trong 18 tháng qua, giúp Việt Nam trở thành 1 trong các phân khúc được nhắc đến nhiều nhất ở Châu Á Thái Bình Dương”, ông Frank Sorgiovanni cho hay.

Hà Thanh

Tại sao khách hàng nên nghiên cứu tài liệu này click xem

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ban-dat-nen-du-an-quan-2/

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *